เกรทวอลล์-บีวายดี เปิดจองรถอีวี ORA Good Cat-ATTO 3 อีกรอบ

เกรทวอลล์-บีวายดี เปิดจองรถอีวี ORA Good Cat-ATTO 3 อีกรอบ

เกรท วอลล์- บีวายดี สองค่ายรถยนต์จีน เปิดจองรถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้ง BYD ATTO 3 ดีเดย์รับจองวันนี้ หลังได้โควตาอีก 7 พันคัน ในเวลาที่ ORA Good Cat มาพร้อมสีใหม่ สีเขียว Pistachio Green พร้อมจองรอบใหม่ 9 ก.พ.นี้ จับตา “สรรพสามิต” ย้ำให้ขายราคาเดิม

วันที่ 2 ก.พ. 2566 แหล่งข่าวระดับบริหารจากบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่าย และก็ให้บริการหลังการขาย สำหรับกลุ่มรถยนต์บีวายดี (BYD) ในประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้บริษัทได้ กลับมาเปิดรับจองรถยนต์ BYD ATTO 3 อีกรอบ

หลังจากเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้ประกาศหยุดรับจองไปเพราะว่า รถยนต์เกินปริมาณโควตา ที่ได้รับจากบริษัทแม่

BYD ATTO 3 รับจอง

ภายหลังเปิดตัวทำตลาดในประเทศไทยเมื่อวันที่ 9 เดือนตุลาคม 2565

ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ขณะนี้บริษัทมียอดส่งมอบรถยนต์ BYD ATTO 3 ให้กับตัวแทนขายไปทั้งสิ้น 7,625 คัน หรือคิดเป็นยอดส่งมอบให้กับลูกค้า 7,128 คัน (พ.ย. 2565-มกราคม 2566)

โดยแบ่งเป็นยอดส่งมอบในเดือน พฤศจิกายน จำนวน 1,502 คัน เดือน ธันวาคม จำนวน 3,040 คัน และเดือน มกราคม จำนวน 2,586 คัน

ก่อนหน้านี้ นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวยืนยันว่า ลูกค้าที่จองในรอบแรกเปิดเผยจะได้รับรถทุกคัน ภายในเดือนกุมภาพันธ์อย่างแน่นอน เนื่องมาจากขณะนี้

รถยนต์คันที่ 10,000 กำลังจะส่งออกจากท่าเรือจีนมายังเมืองไทย รวมทั้งบริษัทพร้อมเปิดรับจองรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 ว่า เราจะเปิดรับจองอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกันที่โชว์รูมทั่วทั้งประเทศ

ภายหลังจากได้รับโควตาเพิ่มอีก 7,000 คัน และยังสามารถส่งมอบให้ได้ก่อนวันหยุดวันสงกรานต์นี้ โดยราคาจัดจำหน่าย ATTO 3 อาทิเช่น รุ่น Standard Range อยู่ที่ 1.099 ล้านบาท, รุ่น Extended Range ราคา 1.199 ล้านบาท โดยลูกค้า BYD จะได้รับ Rêver Care รวมค่า 180,000 บาท เช่นเดิม

ระหว่างที่นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เผยออกมาว่า ภายหลังจากบริษัทเปิดตัวรถยนต์ ORA Good Cat ไปเมื่อตุลาคม 2564 มียอดส่งมอบ

รวมไปแล้วกว่า 4,788 คัน ได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างมาก จนทำให้เมื่อ เมษายนในปีที่ผ่านมา บริษัทจะต้องหยุดรับจองรถรุ่นดังกล่าว เพื่อทำการส่งมอบรถให้กับลูกค้า ที่รอการส่งมอบอยู่เป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ทำการส่งมอบเสร็จสิ้นแล้วไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเตรียมเปิดรับจองใหม่อีกรอบ ในวันที่ 9 เดือนกุมภาพันธ์นี้ เวลา 19.00-20.00 น.

สำหรับรุ่น ORA Good Cat 400 PRO มี 3 สีสุดคลาสสิก ดังเช่น สีขาว (Hamilton White), ตัวรถยนต์สีขาวพร้อมหลังคาสีดำ (Hamilton White with Black Roof) และสีฟ้า (Coral Blue)

ORA Good Cat 500 ULTRA มี 6 สี ดังเช่น สีเขียวหลังคาสีขาว (Verdant Green with Hamilton White Roof) จับคู่กับข้างในสีเขียว–เทา, สีเบจหลังคาสีน้ำตาล (Hazel Wood Beige with Wisdom Brown Roof) จับคู่กับข้างในสีเบจ–น้ำตาล, สีขาวหลังคาสีดำ (Hamilton White with Black Roof), สีขาว (Hamilton White), สีฟ้า (Coral Blue) โดยทั้ง 3 สีนี้ มาพร้อมกับภายในสีดำ

BYD ATTO 3 เปิดจอง

รวมทั้งสีใหม่ล่าสุดอย่างสีเขียว Pistachio Green ที่จับคู่อย่างลงตัว กับข้างในสีเขียว–เบจ

สำหรับราคาขายก่อนปิดรับจองนั้น ดังเช่น รุ่น PRO 400 อยู่ที่ 828,500 บาท (จาก 1,059,000 บาท ราคาเดิมก่อนได้รับการสนับสนุนทางภาษี), รุ่น 500 ULTRA ราคา 959,000 บาท จาก 1,038,500 บาท (ราคาเดิมก่อนได้รับการสนับสนุนทางภาษี), ส่วนรุ่น 500 PRO ยังไม่มีการประกาศราคาขาย อย่างเป็นทางการออกมา

ที่ผ่านมานายณัฐกร อุเทนสุต ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรพสามิต ในฐานะโฆษกกรมสรรพสามิต เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา มีค่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้าร่วมรับมาตรการส่งเสริมการใช้รถอีวี 2-3 ราย

พยายามเข้ามาเจรจากับทางกรม เพื่อขอปรับราคาให้เพิ่มขึ้นขาย เพราะปัญหาต้นทุนการผลิต นั้น

กรมได้รับเรื่องไว้พิจารณา แต่ราคาจะปรับขึ้นได้หรือไม่นั้น จะต้องผ่านการเห็นชอบ และก็อนุมัติจากกรมสรรพสามิตก่อน เหตุเพราะรถยนต์ไฟฟ้า ทั้ง 2 รุ่น

ร่วมมาตรการส่งเสริมการใช้รถอีวี ซึ่งรัฐบาลให้เงินอุดหนุนคันละ 150,000 บาท สำหรับรถราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท และลดภาษีสรรพสามิตจาก 8% เหลือ 2%

ORA Good Cat เปิดจองรอบใหม่ พร้อมสีใหม่ สีเขียว Pistachio Green 9 ก.พ.นี้!

หลังประสบพบเจอกับปัญหา ขาดแคลน ชิป ที่ทำให้การผลิตของรถยนต์ต่าง ๆ ติดขัด รวมถึง ORA Good Cat ทำให้จำเป็นต้องหยุดการจอง เพื่อส่งมอบให้ทัน มาในปีนี้กลับมาอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นและมั่นใจ จากกระแสตอบรับอย่างเหลือล้น จากผู้ซื้อ พร้อมทั้งสานต่อความมุ่งมั่น

สำหรับเพื่อการเสนอยานยนต์ไฟฟ้า ที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อส่งเสริมการสร้างความแข็งแกร่ง ให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้ง ยั่งยืน โดยแฟนคลับเจ้าเหมียวไฟฟ้า

สามารถรับฟังข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับการเปิดจองล็อตใหม่นี้ ได้ ภายในงานแถลงข่าวออนไลน์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 2 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย “GWM 2nd Brand Anniversary Press Conference” ได้ทาง Facebook, YouTube และ TikTok : GWM Thailand